Buổi giao lưu

Giao lưu
“Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo trên nền tảng Công nghệ Thông tin - Viễn thông”
 
Sáng ngày 13/11/2017 tại hội trường lầu 4 cơ sở 371 Nguyễn Kiệm Trường Đại học Mở Tp.HCM đã diễn ra buổi “Giao lưu Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo trên nền tảng Công nghệ Thông tin và Viễn thông” thu hút khoảng 400 sinh viên tham gia.
Đến với chương trình có sự hiện diện của TS. Lê Xuân Trường - Trưởng khoa Công nghệ Thông tin, ông Vũ Anh Tuấn - Tổng thư ký Hội tin học TpHCM - Giám đốc vườn ươm doanh nghiệp Phần mềm Quang Trung - Phó chủ tịch thường trực Ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp ICT, ThS Văn Thị Bích Ty - Trưởng ban truyền thông sự kiện Hội tin học TpHCM (HCA)- Nhà báo tại Tạp chí Thế giới Vi tính - PC World Vietnam, ông Võ Đỗ Thắng - Giám đốc ATHENA Group , đại diện công ty CMC, đại diện công ty Mắt Bão và đại diện đến từ các công ty cùng góp mặt trong chuỗi sự kiện.
Mở màn cho chương trình là những tiết mục văn nghệ sôi động đến từ các bạn tân sinh viên khóa 2017,
Tiếp đến là phần giới thiệu đến từ các đơn vị hỗ trợ - bảo trợ, đơn vị đồng tổ chức và đơn vị tổ chức chính.
Thầy Lê Xuân Trường - Trưởng khoa Công nghệ Thông tin chia sẻ về chương trình.
Sau đó, các bạn sinh viên đã nhận được những chia sẻ rất quý báu của ThS VănThị Bích Ty về những xu hướng công nghệ “hot” trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay, đồng thời qua đó các bạn cũng được truyền lửa đam mê khi học lập trình và những công nghệ khác. 
Cô còn chia sẻ về cách học tập và nghiên cứu hiệu quả, làm việc nhóm, cách đọc tài liệu, . . . Rất cảm ơn phần chia sẻ của cô đã giúp những bạn sinh viên khóa 2017 định hướng 1 phần nào đó lộ trình của 4 năm đại học sắp tới.
Để khuấy động không khí các Mentor đã cùng nhau dẫn đắt các bạn sinh viên nối bước nhau tiến lên sân khấu, các bạn sinh viên đã rất hào hứng và nhiệt tình tham gia. Sau đó các bạn đã được giải thích ý nghĩa của việc hoạt động này
“Giống như một tổ chức dần lớn mạnh luôn phải có những người dẫn dắt tốt”
Phần chia sẻ của Thầy Lê Xuân Trường về mục tiêu và mong muốn của Thầy đối với chương trình và sinh viên khoa Công nghệ Thông tin.
Sau đó là phần chia sẻ cũng như giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về khởi nghiệp nói chung và mục tiêu định hướng học tập nói riêng. 
Các bạn sinh viên rất hào hứng đặt câu hỏi cũng như chia sẻ những thắc mắc của bản thân đối với khởi nghiệp.
Khép lại chương trình với phần bốc thăm trao những suất học bổng An ninh mạng từ ATHENA và quà tặng từ công ty Mắt Bão, . . .
 
Xin cảm ơn tất cả các đơn vị đã phối hợp, hỗ trợ tổ chức chương trình Giao lưu lần này. Đây là một hoạt động rất bổ ích cho sinh viên đặc biệt là đối với các bạn tân sinh viên, giúp các bạn nắm bắt những thông tin mới về lĩnh vực công nghệ đồng thời sẽ là hành trang giúp các bạn chinh phục con đường học vấn sắp tới hay có thể xa hơn là ươm những hạt mầm khởi nghiệp cho các bạn sau này.
 

 

Top